TRƯỜNG TIỂU HỌC VĂN GIANG
ĐÃ THỰC HIỆN TỐT CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2024-2025
Căn cứ kế hoạch Số 20/KH- THVG ngày 16 tháng 9 năm 2024 của trường Tiểu học Văn Giang về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2024- 2025;
Căn cứ kế hoạch Số 02/KHTCM- THVG ngày 17 tháng 9 năm 2024 của Tổ 1,2,3 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2024- 2025, ngày 26/10/2024, Tổ 1,2,3 thực hiện chuyên đề “Vận dụng sơ đồ tư duy trong dạy kiểu bài Bài viết 2 : Tả đồ vật- lớp 3” ( Đ/c Bùi Thị Luyến báo cáo lí thuyết; Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà dạy thực hành).
Tới dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu và toàn thể giáo viên của Tổ 1,2,3 trường Tiểu học Văn Giang. Trong báo cáo lý thuyết, đ/c Luyến đã xây dựng bố cục rõ ràng, đã đưa ra được những biện pháp cụ thể, sát thực, lấy được nhiều ví dụ cụ thể về việc vận dụng sơ đồ tư duy, mang tính khả thi cao.
Tiến trình tiết dạy của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, hợp lý, thể hiện đúng ý tưởng của báo cáo lý thuyết, đi đúng đặc trưng môn học, tiết dạy nhẹ nhàng, thân thiện, giáo viên có sự chuẩn bị chu đáo, học sinh tích cực học tập, viết đoạn văn một cách dễ dàng từ việc lập sơ đồ tư duy, tạo ra sự hứng thú, ham học hỏi cho học sinh, học sinh nắm được kiến thức, kĩ năng cơ bản của bài học.
Qua nghe báo cáo lý thuyết và dự giờ tiết dạy minh họa, giáo viên trong tổ nhiệt tình phân tích, tìm hiểu, chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong giảng dạy hàng ngày để đóng góp ý kiến, đi đến những thống nhất chung trong việc vận dụng sơ đồ tư duy trong dạy kiểu bài Bài viết 2 : Tả đồ vật- lớp 3.
Qua chuyên đề, giáo viên đã học hỏi được kinh nghiệm dạy học của đồng nghiệp của mình, đồng thời có những cách nhìn, cách hiểu hơn về vận dụng sơ đồ tư duy trong dạy học, dạy học lấy học sinh làm trung tâm, luôn phát huy tính tích cực của học sinh từ đó nâng cao chất lượng dạy và học nói chung, trong môn Tiếng Việt nói riêng.
Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề.